Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Những kiêng kỵ đối với bệnh nhân ung thư

Quán phở đồng cảm của bệnh nhân ung thư máu

I. Tranh cãi việc bệnh nhân ung thư dùng thuốc đang thử nghiệm

Quan niệm sau khi xạ trị phải ăn thịt chó vì trong thịt chó có nhiều chất đạm là không đúng vì thịt chó theo Đông y có tính nóng, khi ăn vào không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân ung thư, gây nên tình trạng táo bón nặng nề. Tại Trung tâm y học hạt nhân và Ung Bướu, Bạch Mai, bệnh nhân ung thư gan chiếm trên 50% và 80% trong số này có tiền sử nghiện rượu nhiều năm. Tất nhiên khi dùng dịch vụ thì bệnh nhân sẽ thiệt thòi vì đóng tiền nhiều hơn” - ông Thịnh nói. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện.

Tháng trước bà đi khám ở Bệnh viện Tiền Giang, bác sĩ bảo bà bị ung thư cổ tử cung nên làm giấy chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, điều đáng buồn là hiện nay có tới 3/4 số bệnh nhân ung thư đến bệnh viện khi đã mắc bệnh ở giai đoạn cuối. Những điều dưỡng lại giải thích về tác dụng giảm đau của thuốc giúp bệnh nhân đỡ đau để ăn được, ngủ được và vực sức khỏe dậy. Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người, “Có sức khỏe là có tất cả”, vì vậy chiến thắng bệnh tật là niềm vui trọn vẹn cho cả gia đình. Dipika nói: "Tôi nghĩ lý do chính để tôi đồng ý vẽ vương miện Henna vì muốn nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú trong cộng đồng. Chị sợ sẽ không thể thấy được sự trưởng thành của 2 con Zac- 6 tuổi và Tabitha- 4 tuổi.

II. Niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư

Để hiểu rõ hơn về tính hiệu quả của phương pháp này, mời bạn đọc đặt câu hỏi từ bây giờ vào hộp thư tuvan@thanhnien. Trước việc ông Khang ở thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, Yên Sơn, Tuyên Quang hỏi vặn cơ quan chức năng địa phương "Hoa Đà, Lãn Ông có bằng cấp không?", PGS. Trong đợt khám sức khỏe tổng quát gần đây nhất anh phát hiện phổi mình có dấu hiệu lạ, thùy dưới phổi phải có một đốm đen bất thường. Những thuốc đề nghị hạ mức thanh toán không phải là thuốc phổ thông mà là những thuốc mới, BHYT đưa vào là muốn tạo điều kiện cho người dân được cập nhật sử dụng các thuốc mới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, loại thuốc này có khả năng phi thường, có thể đây là bước đầu tiên trong việc điều trị bệnh ung thư da. Sau điều trị sức khỏe bệnh nhân chuyển biến tốt, các chỉ số đều tốt hơn rất nhiều.

Trước đó, thông thường bệnh nhân ung thư vú được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Triển vọngỞ hầu hết các bệnh nhân ung thư, kết quả điều trị tốt nhất khi ung thư được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Cậu con trai nhiều năm nghiện ma túy đã khiến ông bà tủi nhục trăm bề, nay cô con gái đã gần 40 tuổi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo càng khiến bà thêm phần buồn bã. Công trình nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Windsor, Canada do nhà Sinh hóa Siyaram Pandey đứng đầu, sử dụng chất chiết xuất từ cây bồ công anh, có thể giúp điều trị có kết quả bệnh ung thư máu.Khi tiêu thụ, cơ thể chuyển hóa nitrat thành nitrit, dễ phản ứng với nhiều chất hữu cơ trong thức ăn tạo thành nitrosamine. Và điều kỳ diệu xảy ra khi kết quả cho thấy, việc đi bộ thường xuyên đã mang đến những hiệu quả tích cực không ngờ.

III. Agribank hỗ trợ 16 tỷ đồng “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng”

Lá thư này, Thương nhờ Lao Động chuyển tới những nhà lãnh đạo ngành y tế, khi biết tin tỷ lệ quỹ bảo hiểm cho phí điều trị của bệnh nhân ung thư từ 2015 sẽ giảm xuống, dù quỹ này vẫn đang thừa 20. Miễn dịch sinh học mang thêm hy vọng cho bệnh nhân ung thư. Đây là sự động viên quá lớn lao đối với bản thân tôi, tập thể y, bác sĩ trong nhóm đề tài đang ngày đêm thực hiện 3 cùng với bệnh nhân "cùng ăn, cùng ngủ và cùng chống lại bệnh quái ác” và Bệnh viện Trung ương Huế cũng như đối với ngành Y tế trong năm 2014. Trong khi đó, ung thư phổi thường bắt nguồn từ thói quen hút thuốc nên bệnh nhân còn cảm thấy dằn vặt nặng nề về hành động của mình trong quá khứ. Tốt nhất, bạn nên tạm ngừng hấp thu protein một hoặc hai bữa ăn mỗi tuần nhằm tạo cơ hội cho cơ thể có khả năng ngăn ngừa ung thư. Tính đến thời điểm hiện tại, số người tham gia diễn đàn đã vượt qua con số 100 và đang ngày một tăng lên.

Tuy nhiên, nếu ở bệnh viện địa phương đó có khoa ung bướu, đủ điều kiện chữa trị căn bệnh ung thư đó cho bệnh nhân, không cấp giấy chuyển tuyến thì bệnh nhân phải chấp nhận về địa phương điều trị, nếu không thì chấp nhận điều trị trái tuyến. Truyền thông Đài Loan không cho biết hình thức cờ bạc này ra đời từ bao giờ nhưng nói rằng, ngành công nghiệp ngầm này hiện có giá trị lên đến hơn 30 triệu USD. Hi vọng bức tranh sẽ giúp bệnh nhân ung thư vú vững tin hơn vượt qua căn bệnh quái ác". Hiện nay, truyền hóa chất chữa ung thư gan chưa có tiến bộ đáng kể, thuốc hóa trị chữa những bệnh ung thư khác ít hiệu quả với ung thư gan, nên thông thường bác sĩ không chỉ định bệnh nhân ung thư gan nguyên phát làm hóa trị chu kỳ dài. Từ đó, trào ngược vào máu biểu hiện ra ngoài là da bị nhiễm sắc vàng. Cô bé được mặc đồ giống một công chúa để đến gặp Hoàng tử Anh William và công nương Catherine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét